Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

KHI CÓ SỨC KHOẺ BẠN CÓ HÀNG NGÀN MONG MUỐN

KHI CÓ SỨC KHOẺ BẠN CÓ HÀNG NGÀN MONG MUỐN





22:16 2 thg 6 2012Công khai6 Lượt xem0 


Khi có sức khoẻ bạn sẽ có hàng ngàn mong muốn, nhưng khi không có sức khoẻ thỉ bạn chỉ có một mong muốn duy nhất đó chính là SỨC KHOẺ!
» Trả lời:
Mình đọc được một bài báo rất hay của bác sĩ Hoàng Xuân Ba đăng trên báo An Ninh Thế Giới ngày 09/11/2007, mình mời các bạn tham khảo và cho ý kiến nhé.
CÔNG KÍCH THựC PHẩM CHứC NĂNG MộT SAI LầM LớN
( Theo nguồn báo cand.com/an ninh the gioi cuoi thang )
Tương tự với việc đã xảy ra ở Mỹ đầu những năm 1990, ở nước ta trong những tháng vừa qua đã rộ lên một làn sóng gây nghi ngờ và kết tội bừa bãi bất kể sản phẩm phòng và chữa bệnh nào có nguồn gốc thiên nhiên. Đây có phải là những việc làm chỉ vì mục đích bảo vệ người tiêu dùng và sức khỏe của những người dân bình thường không?
Chúng ta cần có một cách nhìn khách quan, tỉnh táo để không lún sâu vào cạm bẫy của những kẻ coi bệnh tật như một mảnh đất màu mỡ để kiếm lời.
Ngay từ năm 1902, Thomas Edison, một nhà sáng chế và phát minh vĩ đại của nhân loại đã nói lên mong ước và cũng là định hướng rất đúng đắn cho y học: “Bác sỹ của tương lai là những người không chỉ cho thuốc mà còn cần chú trọng đến cơ thể của những người bệnh, chế độ dinh dưỡng của họ để tìm ra nguyên nhân bệnh tật và cách phòng ngừa chúng”.
Điều đáng tiếc là với đại bộ phận các bác sỹ hiện nay, họ chỉ biết đến thuốc và thuốc. Càng chỉ định nhiều thuốc mới, thuốc đắt tiền, uy tín và thu nhập của họ càng cao.
Nhiều bệnh nhân bị các bệnh mạn tính như cao huyết áp, tiểu đường… được chỉ định điều trị bằng 10 loại thuốc hóa dược hoặc hơn thế nữa. Họ bị các phản ứng phụ gây ho, viêm đường hô hấp trên, đau nhức cơ bắp, giảm trí nhớ và cả suy thận.
Khi người bệnh hỏi bác sỹ của họ có cách nào thoát khỏi những đau đớn, khổ ải về bệnh tật và thuốc men... câu trả lời thường là không. Với họ chỉ có con đường duy nhất là dùng thêm thuốc để chữa trị các triệu chứng do thuốc gây ra và đi chạy thận nhân tạo.
Các bác sỹ ít khi nói tới khả năng hỗ trợ điều trị rất hiệu quả bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, cách luyện tập và sinh hoạt, các phương pháp dưỡng sinh, thiền, thư giãn... cũng như dùng nhiều chất có nguồn gốc thiên nhiên như: nhiều loại thảo dược, vitamin như D, K, dầu cá và các loại thức ăn có nhiều acid béo omega 3, chất khoáng ma-nhê và nếu xa hơn nữa là các thực phẩm chức năng như: Alpha lipoic acid, L-carnitine, Taurine, các sản phẩm trợ sinh (probiotic)…
Những chất này đã được nghiên cứu và cho thấy là có tác dụng phòng và chữa nhiều bệnh mạn tính và không có tác dụng phụ nguy hiểm. Các sản phẩm này chỉ có một “tội” là: không thể bảo vệ được bản quyền và không thể mang lại lợi nhuận kéo dài trong hơn 20 năm cho hãng dược phẩm muốn bào chế, thử nghiệm và đưa chúng vào thị trường như một sản phẩm có tác dụng phòng và chữa bệnh.
Một điều chúng ta cần nhớ là ở giai đoạn cuối những năm 30 thế kỷ trước, có tới 80% các dược phẩm được bào chế và ứng dụng có nguồn gốc thiên nhiên xuất phát từ các kinh nghiệm y học dân gian và ngay hiện tại có tới 25% các dược phẩm đang lưu hành được chiết xuất từ thảo dược.
Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, ngày nay các thảo dược vẫn được sử dụng như những phương tiện phòng và chữa bệnh chính cho hơn 80% nhân loại. Vì các lý do kinh tế, các hãng dược không muốn phát triển và sử dụng thuốc thiên nhiên dưới dạng nguyên sinh.
Việc tách ra một hợp chất có tác dụng vào một cơ chế trong bệnh lý cùng việc biến đổi các phân tử tự nhiên bằng phương pháp công nghệ hóa, công nghệ gien để có thể sở hữu bản quyền bởi các hãng dược phẩm trong rất nhiều trường hợp đã làm giảm hiệu quả cho một dược phẩm có nguồn gốc thiên nhiên.
Tại sao cần kết hợp các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên trong phòng và điều trị các bệnh cấp và mạn tính?
Nhiều bệnh cấp tính như cảm, cúm, viêm nhiễm do vi trùng, siêu vi trùng, nấm bệnh... xuất hiện khi chúng ta không được khỏe, do hệ miễn dịch của chúng ta suy yếu. Các bệnh mạn tính phổ biến và gây tử vong nhiều nhất cho con người như bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường, tắc nghẽn phổi, hen suyễn, béo phì, trầm cảm, các hội chứng chuyển hóa và rối loạn hệ tiêu hóa, bệnh viêm khớp, dị ứng, u nang, u xơ... phần nhiều có nguồn gốc từ chế độ dinh dưỡng lệch lạc, môi trường ô nhiễm và cuộc sống tinh thần căng thẳng…
Các thuốc hóa dược đại bộ phận dùng để làm giảm triệu chứng, làm tăng chỉ số này, giảm chỉ số kia trong cơ thể người bệnh, nhưng rất ít khi chúng động tới nguyên nhân của bệnh tật và vì thế hầu như không có khả năng chữa khỏi bệnh. Các thuốc hóa dược đều có những hậu quả phụ và nhiều khi các phản ứng này được nhận thức và điều trị bằng một thuốc khác như một bệnh lý mới.
Thực tế đã cho thấy nhiều thuốc men có thể được thay thế bằng vitamin, dược thảo, axit amin, sản phẩm trợ sinh, thức ăn sạch và giàu chất dinh dưỡng, cả thực phẩm chức năng cũng như biện pháp không dùng thuốc.
Việc người ta khẳng định chỉ có thuốc do các hãng dược bào chế và được bác sỹ kê đơn mới có tác dụng phòng và chữa bệnh chẳng qua là việc làm theo định kiến và sự lệ thuộc kinh tế vào công nghệ y dược hiện đại.
Vì sao thực phẩm chức năng và các phương pháp điều trị không dùng thuốc men ít được nghiên cứu, được phổ biến để ứng dụng rộng rãi?
Con người, với trí tuệ, kinh nghiệm và khả năng quan sát, phân tích của họ, đã tìm ra và ứng dụng rất nhiều sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên để nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, phòng và chữa bệnh. Bản thân con người, cùng những thứ cần thiết nhất để chúng ta sống và tồn tại, phát triển, làm nên những việc phi thường, đều do thiên nhiên tạo ra.
Khoa học chỉ góp phần thúc đẩy sự phát triển và nâng cao đời sống của chúng ta dựa vào những quy luật tự nhiên và những gì có trong thiên nhiên. Bởi vậy, đừng nên lấy khoa học làm con "ngáo ộp" và những tôn chỉ của tổ chức này, đại học kia... để làm thước đo và luật lệ cho mọi vấn đề, nhất là khi vấn đề đó liên quan tới sức khỏe và bệnh tật.
Mặc dù có những tiến bộ nhất định, nhưng những hiểu biết về cơ thể con người, bệnh tật cũng như cách phòng và điều trị của y học ngày nay còn rất hạn chế. Hiểu biết của chúng ta về khả năng phòng và chữa bệnh của các chất có nguồn gốc thiên nhiên cũng như sức mạnh tiềm tàng của cơ thể hiện nay chỉ là một con số giới hạn của sự vô hạn.
Nhưng cách nói như "không thể làm được" cái gì "vì khoa học chưa chứng minh được", là sự vô trách nhiệm phổ biến của những người lầm tưởng mình đang đứng ở đỉnh cao của khoa học.
Một điều đáng tiếc là đã có rất nhiều nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu dịch tễ học và lâm sàng cho thấy khả năng phòng và chữa bệnh ưu việt của nhiều sản phẩm thiên nhiên, thực phẩm chức năng và cả phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, đã bị vùi dập vào dĩ vãng.
Các tác giả nghiên cứu rất ít khi công bố được công trình của họ trên các tạp chí y khoa lớn vì đại bộ phận thẩm định viên của các tạp chí này thiên về khuynh hướng y dược hiện đại.
Các nguồn tài trợ, kinh phí để tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng các sản phẩm hoặc phương pháp này cũng rất hạn chế để có thể cạnh tranh được với số tiền lên tới hàng tỉ đô-la mà các hãng dược phẩm đa quốc gia có thể bỏ ra để làm thuốc và quảng bá chúng. Việt Nam có đủ kinh nghiệm và tiềm năng để trở thành cường quốc về y học thiên nhiên.
Với đường lối đúng đắn, sự học hỏi thường xuyên và vận dụng sáng tạo, y học dân tộc và thiên nhiên Việt Nam đã đặt được nền móng ở hầu hết các bệnh viện, trạm xá, các đại học y… với những bài thuốc và phương pháp chữa bệnh rất độc đáo và hiệu quả.
Một ví dụ có thể đơn cử ở đây là sự phát hiện và ứng dụng Artemisinin và các dẫn xuất để điều trị bệnh sốt rét. Dược phẩm này đã được chiết xuất từ cây thanh hao hoa vàng bởi các nhà khoa học Trung Quốc, Mỹ và đã được ứng dụng để điều trị cũng như cứu mạng hàng triệu người bệnh ở châu Phi và châu Á.
Artemisinin đã được phát hiện nhờ những tài liệu cổ điển có từ hàng nghìn năm trước và hầu như không làm đau một súc vật thực nghiệm nào cũng như không cần chi phí tốn kém cho các thử nghiệm lâm sàng. Mặc dù kết quả điều trị cũng như độ an toàn của Artemisinin theo kinh nghiệm của các bác sỹ ở Việt Nam và châu Phi là vượt trội so với các thuốc cổ điển, Cơ quan quản lý về dược phẩm của Hoa Kỳ (FDA) đã áp đặt và kìm hãm việc sử dụng Artemisinin trong một thời gian dài chỉ với lý do: Nó chưa được kiểm nghiệm qua thử nghiệm lâm sàng.
Đến khi các nước châu Phi đồng loạt phản đối và không tuân theo sự phán quyết của FDA và Chính phủ Mỹ, thì Tổ chức Y tế Thế giới đã phải chấp nhận đưa Artemisinin vào các chương trình phòng chống và điều trị sốt rét trên toàn cầu.
Những nhà khoa học tham gia vào phát hiện và tách lọc được Artemisinin đáng nhẽ phải xứng đáng được 2 giải Nobel về y học, bởi vì họ đã làm một việc mang lại lợi ích cho những bệnh nhân bị sốt rét (đại bộ phận là người nghèo) to lớn hơn nhiều so với các công trình khoa học và phát minh đã được giải Nobel trong những năm gần đây.
Các sản phẩm thiên nhiên và thực phẩm chức năng có đáng sợ không?
Nếu được bào chế đúng tiêu chuẩn và dùng đúng, hầu hết các sản phẩm này có tính an toàn vượt trội so với các dược phẩm. Chúng ta phải thấy vui mừng vì nước nhà đã có những hãng bào chế và phân phối có uy tín, trách nhiệm với sản phẩm thuốc thiên nhiên, cũng như thực phẩm chức năng có chất lượng và giá trị phòng, chữa bệnh tốt. Mặc dù những nguy cơ, tác hại của thuốc thiên nhiên cũng như thực phẩm chức năng luôn được đề cập và thổi phồng, nhưng những con số sau đây nói lên tất cả:
- Năm 2005: Không có một trường hợp tử vong nào do vitamin và thực phẩm chức năng được báo cáo ở Mỹ, mặc dù có tới hơn 70% người Mỹ dùng các sản phẩm này (theo Trung tâm quản lý về ngộ độc của Mỹ, trang 588 KBPDF).
- Con số tử vong do dùng thuốc theo đúng chỉ định gây ra trong các bệnh viện tại Mỹ năm 2005 là khoảng 106 nghìn trường hợp (theo Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ).
Trong lĩnh vực nào của đời sống cũng có kẻ xấu người tốt. Chúng ta hãy giúp người dân hiểu biết và loại bỏ những sản phẩm tồi, nhưng đồng thời cần tạo điều kiện giúp đỡ, phát triển những phát hiện và ứng dụng của thực phẩm chức năng, thuốc thiên nhiên mới và cổ điển vì lợi ích của người bệnh và cả nền kinh tế của đất nước.
Nếu làm được việc này, Y tế Việt Nam có thể đón trước chiều hướng không thể thay đổi của nhân loại trong một tương lai không xa, đó là quay lại với các sản phẩm thiên nhiên để phòng và chữa bệnh.
Nếu biết lắng nghe, học hỏi, tiếp thu kiến thức dân gian và luôn tìm kiếm, chúng ta có thể sẽ tìm được cách khống chế và hạn chế những căn bệnh hiểm nghèo nhất của thời đại. Như Paracelsus, một triết gia vĩ đại của nhân loại, đã nói: "Thiên nhiên không tạo ra bệnh gì mà không có thuốc để trị nó".
TS.BS. HOÀNG XUÂN BA



TP - Thạc sĩ, bác sỹ Lê Phong- Trung tâm truyền thông giáo dục sức khoẻ (Bộ Y tế) đã cung cấp thêm thông tin về tác hại nghiêm trọng của rau, thực phẩm không an toàn và đề xuất giải pháp cho người dân tự bảo vệ sức khỏe...
Suy gan mãn tính tăng mạnh
Rau sạch mới chỉ cung cấp một lượng hàng hóa nhỏ cho thị trường
Những thông tin về người trồng rau dùng thuốc kích thích, trăng trưởng trên rau mà Tiền phong nêu là biểu hiện cụ thể về một trong những tác nhân gây bệnh cho con người rất nguy hiểm.
Trong thực tế, có quá nhiều thực phẩm, rau xanh..., bán trên thị trường đều có nguy cơ gây hại cho sức khoẻ, tuổi thọ con người. Với rau xanh có thể không cần phân tích thêm về tác hại nếu chúng sử dụng chất “tăng phọt”.
Còn các loại thực phẩm khác như: nước uống chứa Chlorin, các loại thực phẩm chế biến sẵn dùng thuốc bảo quản (axitbenzoic)... đều là những tác nhân gây hại đặc biệt đối với hệ tiêu hoá của con người. Những loại hoa quả để hàng tuần vẫn xanh, hoặc tươi rói, không thối hỏng là “thủ phạm” gây bệnh ruột già, dạ dày, ruột non.
Bên cạnh rau quả dùng thuốc kích thích, các nhà khoa học gần đây cũng chỉ ra rằng, các chất tăng trọng dùng cho động vật, thuốc kháng sinh dùng chữa bệnh cho động vật, gia cầm cũng là nguồn độc hại trực tiếp gây nên nhiều bệnh cho con người.
Khi ăn thịt động vật từng bị dùng kháng sinh trị bệnh, con người ăn luôn cả kháng sinh còn tồn dư. Các chất này cũng góp phần làm hệ tiêu hoá hoạt động yếu đi.
Clenbuterol (chất làm tăng cơ bắp), kháng sinh tiêm trị bệnh cho động vật ốm là hai thủ phạm tạo ra tồn dư chất độc hại rất lớn trong cơ thể con người, clenbuterol còn là chất làm giảm trí nhớ, gây ra tình trạng căng thẳng thần kinh, ngộ độc. Nếu các chất này được tích tụ nhiều trong cơ thể người, chúng sẽ làm giảm hệ miễn dịch nghiêm trọng của đường ruột.
Thực tế về nguồn dinh dưỡng, môi trường ô nhiễm đang đẩy tỷ lệ người bị mắc bệnh liên quan đường tiêu hoá tăng nhanh. Tỷ lệ người Việt Nam mắc viêm gan B hiện nay đã chiếm 20-30% tổng số người mắc bệnh liên quan đến tiêu hoá, bài tiết.
Tỷ lệ bệnh nhân bị ung thư gan khó có khả năng chữa khỏi tăng; bệnh suy gan mãn tính cũng tăng nhanh (do ăn phải thức ăn độc hại, nên gan thực hiện chức năng khử độc quá tải). Số ca bị bệnh về thận, ung thư đại trực tràng... cũng tăng lên đến mức báo động ở Việt Nam .
Bổ sung vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hoá?
Theo nghiên cứu của Thạc sĩ Phong, trong hệ tiêu hoá của loài vật cũng như con người luôn tồn tại quần thể vi khuẩn với 400 loại khác nhau, trong đó có 85% loại hữu ích.
Các loại vi khuẩn có trong hệ tiêu hóa góp phần phân huỷ thức ăn và đào thải các sản phẩm sinh ra trong quá trình chuyển hoá thức ăn: amoniac, các phenol (chất gây ung thư), amin...
Sự sống của con người có liên quan chặt chẽ đến sự sống, cân bằng của vi khuẩn trong hệ tiêu hóa của con người. Tuy nhiên, sự cân bằng đó hiện nay đang bị phá hủy bởi các loại hoá chất, các chất tăng trọng tồn dư thực phẩm, rau củ; các chất bảo quản có trong hoa quả...
Thông thường các chất độc này tiêu diệt chủ yếu các vi khuẩn có lợi như lactobacillus, bifidium, Entorococus... Khi các loại vi khuẩn này bị tiêu diệt nhiều, các chất có hại cho cơ thể như amoniac, phenol nói trên được sản sinh nhiều. Làm phát sinh các loại bệnh lý như bệnh về tim, rối loạn chuyển hóa mỡ.
Bệnh về gan, mật, tổn thương thần kinh (giảm trí nhớ). Bệnh liên quan đến hệ miễn dịch...,sẽ có điều kiện phát triển rất nhanh. Điều này đồng nghĩa với tốc độ mắc bệnh của con người cũng diễn ra nhanh chóng.
Để các vi khuẩn có lợi không bị tiêu diệt và cứu sự sống trước nguy cơ ô nhiễm nguồn dinh dưỡng, các nhà khoa học đã tính đến việc bổ sung các vi khuẩn có lợi cho cơ thể từ hàng chục năm qua. Cụ thể là bổ sung lactobacillus, bifidbacterium, enterocus faecium.
Khi cơ thể con người ăn phải các loại thực phẩm chứa nhiều chất tăng trọng, tồn dư, chất độc hại...cần bổ sung thêm các tinh chất chiết từ A- ti-sô, hạt nho, hạt cam thảo, linh chi... (để chống các gốc tự do có thể hình thành tế bào u), giải độc cho gan, mật... Các loại chất này có nhiều trong thực phẩm chức năng (medical food).
Q.Thành ghi

(Thông tin Dược Lâm sàng – 7/2007)
DELTA-IMMUNE – MỘT SẢN PHẨM TRỢ SINH VỚI NHIỀU TÁC DỤNG PHÒNG VÀ NGỪA BỆNH VƯỢT TRỘI Trong những năm 80 của thế kỉ trước, một loài vi khuẩn trợ sinh là Lactobacillus rhamnosus có nguồn gốc từ lên men sữa chua đã được các nhà bác học Nga và Ukraine nghiên cứu đưa vào sử dụng, mang lại các tác dụng phòng và chữa bệnh vượt trội. Một bất ngờ và cũng là ưu thế của dòng sản phẩm này là nhờ tách lọc và sử dụng những phân tử peptidoglycan rất bền và ổn định của thành tế bàovi khuẩn trợ sinh, có thể tạo ra sản phẩm với lượng tế bào rất giàu, tương đương 3 đến 3,5 tỷ trong 100 mg! Các phân tử peptidoglycan này có tác dụng như một loạt chất bổ dưỡng, vừa kích thích hệ miễn dịch tại chỗ ở niêm mạc ruột, vừa thông qua các cytokine tăng cường sức đề kháng không đặc hiệu của toàn bộ cơ thể. Đối với bản thân nhu mô ruột, chất trợ sinh này cũng làm tăng sức khỏe, chức năng và tạo điều kiện cho sự phát triển lành mạnh, ổn định của các vi khuẩn có ích trong đường ruột.
Cơ chế tác dụng của Delta-Immune
Delta-Immune là thực phẩm chức năng dung để nâng cao sức khỏe, năng lượng và sức đề kháng, dùng đơn lẻ hoặc phối hợp với các thuốc cho rất nhiều bệnh và nhóm bệnh.
Qua các nghiên cứu, các nhà khoa học thấy các phân tử peptidoglycan của Delta-Immune đã kích thích rất mạnh sự tăng trưởng và biệt hóa cao các bạch cầu lymphô tại đường ruột và trong máu. Delta-immune còn làm tăng trưởng các cytokine, kiềm hãm và điều hòa hoạt tính của TNF-alpha và Interleukin 2 để các chất này không gây tổn thương cho cơ thề trong các bệnh mạn tín, dị ứng và bệnh tự miễn.
Ung thư: Hầu hết các bệnh nhân bị ung thư đều bị suy giảm miễn dịch do bệnh, hóa trị liệu, phóng xạ và suy dinh dưỡng. Các nghiên cứu tại vùng thảm họa hạt nhân Chernobyl và tại Viện Huyết học và truyền máu St. Petersburg đã cho thấy hiệu lực rõ rang của Delta-immune giúp phục hồi hệ miễn dịch, tủy xương, giảm các biến chứng của các hóa trị liệu, dẫn đến kết quả điều trị ung thư cao hơn so với những bệnh nhân không dùng Delta-Immune.
Các bệnh tự miễn: Do tác dụng điều biến miễn dịch, Delta-immune có thể giúp cải thiên các bệnh viêm da, chàm, viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ, viêm xơ cứng bì, xơ cứng lan tỏa, vẩy nến… và nhiều bệnh do sự hoạt động quá mức của hệ miễn dịch.
Delta-immune còn có ích trong các bệnh nhiễm virút như cảm, cúm, các bệnh nhiễm virút cấp đường hô hấp, tiêu hóa, viêm gan A, nhiễm virút, B, C, herpes, viêm màng não và AIDS.
Do có khả năng kích thích và điều biến miễn dịch, Delta-immune sẽ rất có ích trong các bệnh do virút gây ra. Cho tới nay, với virút, hệ miễn dịch của người bệnh thường là nơi nương tựa và niềm hi vọng duy nhất, chứ không phải là thuốc. Delta-immune có thể dùng đơn lẻ hoặc phối hợp với các thuốc đông y và hóa dược khác cho các bệnh cảm cúm thông thường, các bệnh cấp tính đường hô hấp và tiêu hóa do virút như phần lớn các bệnh nhiễm virút khác. Những thông báo đơn lẻ nhận được từ các bác sỹ và bệnh nhân còn cho thấy việc đưa Delta-immune vào phác đồ điều trị AIDS và viêm gan virút B, C đã làm tăng kết quả điều trị và cơ hội rõ rệt để phục hồi cho bệnh nhân.

» Mình muốn cùng các bạn tìm hiểu thêm vể tác dụng của Thực phẩm chức năng đối với cơ thể con người. Mời các bạn tham gia giúp đỡ thông tin nhé.
Mời các thành viên tham khảo.Đây là nhưng sản phẩm của ts HOÀNG XUÂN BA đựoc cấp bằng sáng chế toàn cầu.
Genecel
Thành phần: Delta –Immune: 100mg Chất xơ, bạch thược, khổ sâm, linh chi. Tá dược vừa đủ 01 viên.Thành phần: Delta –Immune: 100mg Chất xơ, bạch thược, khổ sâm, linh chi. Tá dược vừa đủ 01 viên.
Chi tiết: Công dụng: Genecel có chứa Delta-Immune, một loại Protein đặc hiệu có trong vỏ tế bào Lactobacillus Rh., tăng cường hệ miễn dịch và có tác dụng kích thích hệ miễn dịch bẩm sinh. Delta-Immune kết hợp với các thành phần thảo dược (khổ sâm, bạch thược, linh chi..., tá dược vừa đủ ) để nâng cao sức đề kháng của cơ thể, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh suy giảm hệ miễn dịch như : viêm gan mãn tính, bệnh lao, ung thư, ốm đau lâu ngày...vv------------------------------------------------------------------------------------------------- Cách dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2-3 viên. HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất Bảo quản: để nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Đậy nắp hộp sau khi sử dụng. • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm
Antibetes
Thành phần: Delta-Immune:25mg Cao nhàu, kỳ tử, hoài sơn, Mạch môn. Tá dược vừa đủ
Thành phần: Delta-Immune:25mg Cao nhàu, kỳ tử, hoài sơn, Mạch môn. Tá dược vừa đủ
Chi tiết: Công dụng: - Kích thích hệ miễn dịch phản ứng tạo kháng thể phòng chống các bệnh viêm nhiễm, suy nhược cơ thể, đề phòng các biến chứng và nguy cơ của bệnh tiểu đường. Delta –Immune phối hợp các thành phần từ thiên nhiên (kỳ tử, hoài sơn, mạch môn:Tá dược vừa đủ.) trong sản phẩm có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân tiểu đường. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Cách dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2-3 viên. HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất Bảo quản: để nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Đậy nắp hộp sau khi sử dụng. • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm
Bacolis
Thành phần: Delta –Immune: 100mg Cao nhàu, cao chỉ thực, cao rễ mướp, tá dược vừa đủ 1 viên
Thành phần: Delta –Immune: 100mg Cao nhàu, cao chỉ thực, cao rễ mướp, tá dược vừa đủ 1 viên
Chi tiết: Công dụng: Tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi suy nhược cơ thể. Delta-Immune kết hợp các thành phần tự nhiên( rễ mướp, chỉ thực, nhàu) giúp cơ thể phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa, viêm xoang cấp và mãn tính. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Cách dùng: Ngày uống 3 lần: - Mỗi lần 2 viên để tăng sức đề kháng và phòng bệnh. - Mỗi lần 3 viên để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân. HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Bảo quản: để nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Đậy nắp hộp sau khi sử dụng. • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Sản phẩm
Lacttocol
Thành phần: Delta –Immune 100mg Chất xơ, Bạch truạt sống, bạch phục linh. Tá dược vừa đủ 1 viên.Thành phần: Delta –Immune 100mg Chất xơ, Bạch truạt sống, bạch phục linh. Tá dược vừa đủ 1 viên.
Chi tiết: Công dụng: - Delta-Immune trong sản phẩm này được sản xuất từ chủng vi khuẩn Lactobalicillus Rh., một loại protein đặc biệt có khả năng tăng cường hệ miễn dịch của tế bào lông nhung ruột, kích thích sự phát triển của hệ vi sinh vật đường ruột hữu ích, nâng cao sức đề kháng của cơ thể con người. Dùng trong trường hợp bệnh viêm nhiễm đại tràng cấp và mãn tính. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Cách dùng: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2-3 viên. HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất Bảo quản: để nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Đậy nắp hộp sau khi sử dụng. • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
1 loại nữa là Kidsmun rất tốt cho trẻ em.Con tôi&con các bạn tôi cho uống từ khi 5 tháng khỏe mạnh,ăn tốt.Tôi sẽ pots thông tin sau.
Kidsmune gồm có Deltaimune tăng cường miễn dịch&sức đề kháng của cơ thể.Lysin là axit amin giúp tăng chiều cao.Taurine giúp não bộ trẻ phát triển.Cao Hoàng kỳ là vị thuốc Đông y tăng cường vệ khí.
Kidsmune được dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đưởng ruột,viêm họng,viêm phế quản,viêm tai giữa,nhất là với trẻ bị viêm nhiẽm tái phát nhiều lần.
ĐT:0986234555.

Mình cũng đang quan tâm đến các thực phẩm chức năng liên quan đến các bệnh về tai mũi họng như Bacolis, Spirulina, Kidsmune... có mẹ nào biết tác dụng ko ạ?
Phòng bệnh nhiễm khuẩn hô hấp trẻ em
Nước ta là nước nhiệt đới gió mùa nên trẻ em rất dễ mắc các chứng bệnh về hô hấp , do đó chúng ta phải xử lý như thế nào...
PHÒNG BỆNH NHIỄM KHUẨN HÔ HÂP CÂP TÍNH Ở TRẺ EM
Nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính là một bệnh thường gặp ở trẻ em và cũng là một trong 3 nguyên nhân chủ yếu gây tử vong, đặc biệt ở trẻ em dưới 5 tuổi, bệnh phổ biến ở các nước đang phát triển.
Theo số liệu của TCYTTG hàng năm có khoảng 4 triệu trẻ em dưới 5 tuổi chết do nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính, chiếm tỷ lệ 28,5% tổng số chết.Ở Việt Nam, nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính là bệnh có tỷ lệ mắc cũng như tỷ lệ chết cao nhất trong tất cả các loại bệnh, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
Theo một số công trình nghiên cứu trung bình một đứa trẻ một năm mắc từ 3-5 lần. Như vậy rất ảnh hưởng tới sức khỏe, học tập của trẻ.
Nguyên nhân gây bệnh 
Chủ yếu do siêu vi trùng chiếm 60-70%, các siêu vi trùng ái lực với đường hô hấp, siêu vi trùng cúm, á cúm sởi, Adenovirut...
Nguyên nhân do vi trùng thường nặng hơn: liên cầu, phế cầu, tụ cầu, Haemophilus Influenzae v.v... nếu không điều trị đúng, kịp thời sẽ nguy hiểm đến sự sống của trẻ
Biểu hiện của bệnh 
Trẻ bị nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính thường có biểu hiện: ho, hắt hơi, sốt, chảy nước mũi... Nặng hơn thì thở khò khè rồi nhịp thở nhanh, thở rít, lồng ngực co rút và có thể rất nặng. Trẻ tím tái, mệt mỏi lờ đờ, ngủ lịm, li bì hoặc co giật... Trẻ nhỏ không bú được khó uống, trẻ lớn không ăn, uống... Có thể kèm theo rối loạn tiêu hóa tiêu chảy...
Xử trí như thế nào? 
- Nếu trẻ chỉ ho và sốt nhẹ vẫn ăn uống tốt thì không cần kháng sinh mà chủ yếu cho các loại thuốc Đông y để giảm ho. Ngoài ra cần cho trẻ ăn uống tốt, bú nhiều hơn, giữ ấm cho trẻ và chủ yếu chăm sóc tại nhà.
- Nếu trẻ ho, sốt, lại kèm theo thở nhanh là trẻ bị viêm phổi phải đưa tới cơ sở khám và điều trị. Ngoài việc chăm sóc, ăn uống, giữ ấm cần phải dùng kháng sinh theo chỉ dẫn của cán bộ y tế.
- Nếu trẻ bị nhiễm khuẩn hô hấp cấp tính vừa bị ho, sốt, khó thở hoặc thở rít khi nằm yên hoặc ngủ li bì, hoặc vật vã kích thích thì phải mang trẻ đi khám càng sớm càng tốt vì đây là bệnh viêm phổi nặng hoặc bệnh rất nặng phải khám cấp cứu.
Dùng thuốc khi bị viêm đường hô hấp cấp
Với những trẻ bị viêm nhẹ nên dùng các loại thuốc Đông y an toàn và hiệu quả. Các loại thuốc ho dân gian đến nay vẫn được ưa chuộng như: lá húng chanh, mật ong, hoa hồng trắng, chỉ thực... Đặc biệt lưu ý tới việc rửa mũi họng cho trẻ hàng ngày bằng nước muối.
Để phát huy hiệu quả chữa bệnh, các nhà khoa học đã nghiên cứu kết hợp giữa 2 dòng Đông y và Tây y trong một sản phẩm, đặc biệt là 2 vị thuốc đã được dùng trong chữa trị ho, hen là chỉ thực và quả nhàu đã cho kết quả rất tốt trong việc phòng ngừa và chữa trị viêm đường hô hấp. Trong Đông y chỉ thực có tác dụng phá khí, tiêu tích và để chữa ho, hen, đờm xuyễn. Quả nhàu được dùng để làm thuốc êm dịu thần kinh trên thần kinh giao cảm, chữa ho, cảm, hen. Kết hợp với Delta-Immune( là chế phẩm sinh học được chiết suất từ một phần vách tế bào Lactobacillus Rh.) và các thành phần khác nhằm kích thích cơ thể tăng sức đề kháng làm tối ưu hóa tác dụng phòng ngừa viêm đường hô hấp, ho, hen viêm xoang. Ngoài khả năngphòng chống bệnh, sản phẩm cũng có tác dụng hỗ trợ cho các bệnh nhân mau lành bệnh hơn. Sản phẩm được đặt tên Bacolis là một bước đột phá trong công nghệ sinh học giúp các sản phẩm Đông dược phát huy tác dụng và đặc biệt an toàn cho cả người lớn cũng như trẻ em.
Sản phẩm
Bacolis
Thành phần: Delta –Immune: 100mg Cao nhàu, cao chỉ thực, cao rễ mướp, tá dược vừa đủ 1 viên
Thành phần: Delta –Immune: 100mg Cao nhàu, cao chỉ thực, cao rễ mướp, tá dược vừa đủ 1 viên
Chi tiết: Công dụng: Tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng cao sức đề kháng, chống mệt mỏi suy nhược cơ thể. Delta-Immune kết hợp các thành phần tự nhiên( rễ mướp, chỉ thực, nhàu) giúp cơ thể phòng ngừa viêm nhiễm đường hô hấp và hỗ trợ điều trị viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa, viêm xoang cấp và mãn tính. ------------------------------------------------------------------------------------------------- Cách dùng: Ngày uống 3 lần: - Mỗi lần 2 viên để tăng sức đề kháng và phòng bệnh. - Mỗi lần 3 viên để hỗ trợ điều trị cho các bệnh nhân. HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Bảo quản: để nơi khô ráo, tránh ánh sáng. Đậy nắp hộp sau khi sử dụng. • Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Kidsmune gồm có Deltaimune tăng cường miễn dịch&sức đề kháng của cơ thể.Lysin là axit amin giúp tăng chiều cao.Taurine giúp não bộ trẻ phát triển.Cao Hoàng kỳ là vị thuốc Đông y tăng cường vệ khí.
Kidsmune được dùng để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh viêm đưởng ruột,viêm họng,viêm phế quản,viêm tai giữa,nhất là với trẻ bị viêm nhiẽm tái phát nhiều lần.

DELTA-IMMUNE (RUSSIAN CHOICE IMMUNE-RCI)
THỰC PHẨMCHỨC NĂNG
SỨC KHOẺ CHO TƯƠNG LAI
BS. TS Stephen Levine
BS. TS Hoàng Xuân Ba

Sức khỏe của chúng ta phụ thuộc nhiều vào hoạt động của bộ máy tiêu hoá. Bình thường, trong hệ thống tiêu hoá có 2 loại vi khuẩn thường xuyên tồn tại, đó là các vi khuẩn có lợi cho cơ thể chiếm khoảng 85%, còn lại 15% là các vi khuẩn có tiềm năng gây bệnh.
Hệ vi khuẩn có lợi ở đường ruột là một yếu tố vô cùng quan trọng không chỉ cho chức năng tiêu hoá thức ăn, thải độc, bài tiết, chuyển hoá mà còn liên quan đến sự tổng hợp các yếu tố vi lượng (vitamin, các men: enzym) các nội tiết tố đường tiêu hoá, các chất kháng sinh tự nhiên để kìm hãm và tiêu diệt vi khuẩn cũng như nấm gây bệnh.
Đặc biệt, vi khuẩn có lợi ở đường ruột còn tác động tích cực đến cả hệ miễn dịch (sức đề kháng) của toàn bộ cơ thể, nhất là tại các màng hoạt dịch như ở: các xoang, miệng, tai mũi họng, đường hô hấp, đường ruột, tiết niệu và gan mật...
Trong quá trình sinh sống, nếu ăn thức ăn có chứa quá nhiều chất bảo quản thực phẩm, thức ăn chứa độc tố sinh ra từ việc nấu nướng và chế biến, chế độ ăn uống không hợp lý...hoặc sử dụng thuốc kháng sinh kéo dài, dùng hoá chất (hoá trị), các liệu pháp vật lý (xạ trị) để điều trị bệnh sẽ làm mất cân bằng hệ vi khuẩn trong cơ quan tiêu hoá, dẫn đến tổn thương niêm mạc ruột, viêm, loét...(do sự phát triển quá mức của các vi khuẩn tiềm tàng và nấm..)
Đường tiêu hoá bị tổn thương không những làm giảm khả năng hấp thụ các chất bổ dưỡng (đối với hệ thống tiêu hoá bị suy giảm, cơ thể chỉ hấp thụ từ 5% đến 50%) mà chức năng đào thải độc tố cũng bị kém đi. Kết quả là làm giảm sức đề kháng, tăng nguy cơ bị các bệnh nhiễm trùng, các bệnh viêm, dị ứng, bệnh tự miễn, không chỉ cho đường tiêu hoá mà còn cho nhiều cơ quan khác trong cơ thể.
Đã từ nhiều năm nay, các nhà khoa học đã dùng các loại vi khuẩn lành tính có nguồn gốc từ các sản phẩm sữa, sữa chua, các loại thực phẩm và nước uống lên men để tăng cường sức khoẻ, chống bệnh tật và tăng tuổi thọ.
DELTA-IMMUNE - Quà tặng cho sức khoẻ
DELTA IMMUNE SẢN PHẨM VƯỢT TRỘI CHO SỨC KHOẺ CỦA TƯƠNG LAIVào năm 1980, một nhóm các nhà nghiên cứu người Nga đã phát hiện ra 1 dòng sản phẩm có lợi ích tiềm ẩn làm tăng cường hệ miễn dịch được làm từ 1 loại khuẩn sữa đặc biệt. Sản phẩm này có nhiều tên gọi khác nhưng thường được gọi là Delta-Immune và sau này được biết đến với cái tên Russian Choice Immune (RCI).
Sau đó, trong gần 15 năm, tại viện nghiên cứu về huyết học và truyền máu tại thành phố St.Peterburg (Cộng hoà liên bang Nga), các nhà vi sinh vật học và miễn dịch học đã nghiên cứu cơ bản và ứng dụng trên lâm sàng, họ đã cho thấy tác dụng phòng và hỗ trợ chữa trị bệnh rất khả quan của sản phẩm Russian Choice-Immune, mà thực chất đây là sản phẩm vi sinh học được làm từ thành tế bào của Lactobacillus Rhamnosus (một trong số hơn 20 dòng vi khuẩn có thể tách ra từ sữa chua).
Sản phẩm này đã được thử nghiệm như một vũ khí chiến lược phòng chống chiến tranh vi trùng dưới thời Liên xô cũ. Đặc biệt sau vụ thảm hoạ hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử thế giới xảy ra ở Chernobyl vào năm 1986 đã làm thiệt mạng hơn 20.000 người và nhiều nạn nhân khác bị nhiễm phóng xạ đã phải chịu đựng những nỗi đau khôn lường về thể xác cũng như sự sống mong manh kéo dài nhiều ngày. Các nhà khoa học Nga và Ukraine đã ứng dụng sản phẩm RCI cho các nạn nhân bị nhiễm xạ này cũng như các bệnh nhân ung thư điều trị bằng hoá trị liệu. Các bác sĩ đã nhận thấy những tiến bộ rất khả quan của người bệnh, điển hình là khả năng phục hồi hệ miễn dịch bị suy giảm do phóng xạ và hoá trị liệu, khả năng kích thích tuỷ xương để sản xuất các tế bào máu, khả năng chống ung thư trên động vật thực nghiệm cũng như khả năng làm tăng thể lực, năng lượng cho người bệnh.
Khi nhu cầu phát triển sản phẩm, các nhà sản xuất đã nâng cao chất lượng sản phẩm trên nền nguyên liệu gồc. Viện nghiên cứu dị ứng Allergy Research Group của Mỹ đã thành công trong việc tách lọc, hoàn thiện quy trình sản xuất sản phẩm Delta-Immune mà ở Mỹ còn gọi là V-Immune. Với kỹ thuật tiên tiến, họ đã tạo ra 1 sản phẩm chứa rất nhiều thành phần tế bào của của Lactobacillus (từ 3-3.5 tỉ lệ tế bào trong 100mg sản phẩm.). Lượng tế bào này tương đương với lượng vi sinh vật trong một khối lượng lớn sữa chua mà chúng ta không thể nào hấp thụ được hằng ngày. Cơ quan quảnn lý về thực phẩm và dược phẩm Hoa kỳ (FDA) đã chấp thuận việc sử dụng sản phẩm vi sinh này như một sản phẩm dinh dưỡng bổ trợ an toàn để nâng cao sức khỏe và sức đề kháng. Sản phẩm Russian Choice Immune đã được tiêu thụ ở Nga 20 năm, ở Mỹ 5 năm và được công nhận bởi nhiều bác sỹ, bệnh nhân như một phương pháp kích thích hệ miễn dịch nhanh chóng, hiệu quả. Năm 1994, bác sỹ - Tiến sỹ Hoàng Xuân Ba, đã kết hợp Delta - Immune với một số dược thảo Việt Nam tạo ra một dòng sản phẩm mới, ứng dụng này đã được dùng để điều trị hiệu quả cho nhiều bệnh nhi ở Đại học Nhi khoa St.Peterburg mắc các bệnh suy miễn dịch bẩm sinh với các triệu chứng như: viêm da, viêm tai giữa, viêm phế quản mãn và viêm loét đường tiêu hoá. Kết quả thử nghiệm rất khả quan đã được công bố tại Hội nghị về miễn dịch lâm sàng Nhi khoa tại Ý năm 1995.
Delta - Immune là những đoạn thành tế bào của Lactobacillus với cấu trúc cơ bản là peptidoglycan được phân huỷ bằng men và lọc qua màng nên nó là 1 sản phẩm tinh khiết không còn vi khuẩn sống.Delta - Immune có tác dụng kích thích và điều hoà hệ miễn dịch không chỉ tại đường tiêu hoá mà còn trên toàn bộ cơ thể, đặc biệt là tại các màng hoạt dịch nơi ngăn cách cơ thể với môi trường bên ngoài. Trong các nghiên cứu trên động vật thực nghiệm, các phân tử peptidoglycan của Delta - Immune đã kích thích rất mạnh sự sinh trưởng và biệt hoá cao các bạch cầu lympho tại đường ruột cũng như trong máu. Ngoài ra, Delta - Immunecòn làm tăng trưởng cytokines ( các phân tử sinh học điều hành hoạt động của tế bào ). Đặc biệt là khả năng trợ giúp đại thực bào, đây là những tế bào miễn dịch có vai trò quan trọng trong sự khởi đầu của cơ chế miễn dịch. Hơn thế nữa Delta - Immune còn có tác dụng kìm hãm và điều hoà hoạt tính của TNF-alpha và Interleukin 2 để các chất này không gây tổn thương cho cơ thể trong các bệnh viêm mãn tính, dị ứng và bệnh tự miễn.
» Trả lời:
TPCN, cần hiểu đúng và sử dụng đúng!!!!!
Những năm gần đây, nhờ những thành tựu mới của công nghệ sinh học (CNSH), một số nước đã tạo ra được các loại thực phẩm thuốc (alicaments) hay còn gọi là thực phẩm chức năng (functional food). TPCN không chỉ đảm bảo đủ calo, ngon, sạch, mà còn phải chứa các hoạt chất sinh học (HCSH) tự nhiên cần cho sức khoẻ và sắc đẹp, không chỉ điều khiển được các hoạt động chức năng của từng bộ phận trong cơ thể, tạo cho con người khả năng miễn dịch cao, chống sự lão hoá, tăng tuổi thọ, mà còn giúp con người phòng chống được một số bệnh, kể cả ung thư. (Bộ y tế) Các nhà khoa học trên thế giới đã dự báo rằng: Thức ăn của con người trong thế kỷ XXI sẽ là các thực phẩm chức năng (Bộ y tế). Gần đây, Rất nhiều các trương trình, thời sự, giáo giục sức khỏe, sức khỏe mỗi ngày… trên VTV1,VTV2, các các tạp trí khoa học cũng phẩn tích về vai trò của TPCN đến sức khỏe để nâng cao nhận thức trong nhân dân
Các nước phát triển có xu hướng ưa chuộng các thực phẩm chức năng hơn là dùng thuốc, theo quan điểm phòng bệnh hơn chữa bệnh. Tuy nhiên ở Việt nam vẫn còn khá mới mẻ, và còn nhiều bất cập trong quản lý.
Tuy nhiên, về phương diện người tiêu dung vẫn còn nhiều ý kiếm khác nhau về hiệu quả của TPCN cũng như việc lựa chọn sản phẩm hợp lý. Để nhân dân có thể “hiểu đúng- dùng đúng” TPCN như mục tiêu đề ra của chương trình “Tháng hành động VSATTP-Bộ y tế”, tránh bị các đối tượng kinh doanh vì lợi ich quảng cáo sai sự thật, tầng bốc tpvn lên như 1 “thần dược”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét